Press "Enter" to skip to content

สถาบันการพัฒนาชุมชน Kick off กิจกรรม CD Challenge 2024 มุ่งส่งเสริมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พัฒนาความรู้และทักษะในงานพัฒนาชุมชน

วันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 08.30 น. ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ
80 พรรษา นายวิฑูรย์ นวลนุกูล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธาน พิธีเปิดการประกวดกิจกรรม CD Challenge 2024 ภายในงานวันพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 13 ปี 2567 (CD DAY 2024) โดยมี นายสมาน พั่วโพธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันการพัฒนาชุมชน กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ผู้ตรวจราชการกรม ผู้บริหารสังกัดส่วนกลางและนายชัยทวัตน์ ดำศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานจัดการความรู้ นายกิตติศักดิ์ พูลนุช เจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานโครงการ และเจ้าหน้าที่กรมการพัฒนาชุมชน เข้าร่วม ฯ


นายวิฑูรย์ นวลนุกูล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดการประกวดกิจกรรม CD Challenge 2024 ในวันนี้ กรมการพัฒนาชุมชน ได้มุ่งมั่นทำงานเพื่อสร้างความเข้มแข็ง สร้างความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ แม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและมากมายในหลายด้าน ความเปลี่ยนแปลงนี้ก็ส่งผลให้พี่น้องบุคลากรของกรมการพัฒนาชุมชนได้เรียนรู้ที่จะปรับตัว เปลี่ยนแปลง พัฒนาไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น การพัฒนาทักษะและเครื่องมือในการทำงานให้มีประสิทธิภาพจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ต่อการขับเคลื่อนภารกิจสำคัญไปสู่เป้าหมายให้บรรลุความสำเร็จได้อย่างภาคภูมิใจ และในโอกาสนี้ กรมการพัฒนาชุมชน โดยสถาบันการพัฒนาชุมชนได้จัดการประกวดกิจกรรม CD Challenge 2024 ภายในวันงานพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 13 ประจำปี 2567 ประกอบด้วย 1. กิจกรรมการประกวดองค์ความรู้และทักษะในงานพัฒนาชุมชน (CD KM AWARD) 2. กิจกรรม โต้วาทีพาทีสร้างสรรค์ 3. กิจกรรม ไมค์ทองคำ “CD Got Talant” และ 4. กิจกรรม TED Talk by New Wave Change Agent ขึ้นในวันนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดี ที่จะทำให้เกิดการถ่ายทอด แบ่งปันองค์ความรู้ ในการทำงานที่สามารถเป็นต้นแบบในการทำงานพัฒนาชุมชนได้และเป็นโอกาสในการแสดงศักยภาพ ความสามารถ และทักษะในการใช้เครื่องมือเพื่อขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชนได้อย่างเต็มที่

ด้าน นายสมาน พั่วโพธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า สถาบันการพัฒนาชุมชน ดำเนินการจัดกิจกรรมประกวดองค์ความรู้และทักษะในงานพัฒนาชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ แบ่งปันองค์ความรู้ที่สามารถเป็นต้นแบบในงานพัฒนาชุมชน และพัฒนาความรู้และทักษะในงานพัฒนาชุมชนให้แก่บุคลากรในสังกัดกรมการพัฒนาชุมชน โดยการจัดกิจกรรมประกวดองค์ความรู้และทักษะในงานพัฒนาชุมชน อาทิ 1.กิจกรรมประกวดองค์ความรู้และทักษะในงานพัฒนาชุมชน (CD KM AWARD)จำนวน 3 ประเภท ได้แก่ 1) ประเภท CD Talk 2) ประเภท Mind Mapping และ 3) ประเภทInfographic ภายใต้หัวข้อเรื่อง เรื่อง “ผู้นำนักขับเคลื่อนยุทธศาสตร์นำการเปลี่ยนแปลง” โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ หน่วยงานที่ได้รับรางวัลการประกวดผู้นำนักขับเคลื่อนยุทธศาสตร์นำการเปลี่ยนแปลง ระดับประเทศ จำนวน 5 จังหวัด หน่วยงานที่ได้รับรางวัลผู้นำนักขับเคลื่อนยุทธศาสตร์นำการเปลี่ยนแปลง ระดับเขตตรวจราชการ จำนวน 18 จังหวัด ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชน จำนวน 11 แห่ง และบุคลากรในสังกัดกรมการพัฒนาชุมชนส่วนกลาง 2. กิจกรรม โต้วาทีพาทีสร้างสรรค์ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ บุคลากรในสังกัดกรมการพัฒนาชุมชน 3. กิจกรรม ไมค์ทองคำ “CD Got Talant” กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชน ที่ได้รับรางวัล ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง สู่การเป็นแหล่งเรียนรู้เชิงนวัตกรรมดีเด่น จำนวน 7 แห่ง และ 4. กิจกรรม TED Talk by New Wave Change Agent

จากนั้นช่วงบ่าย เวลาประมาณ 14.00 น. ได้รับเกียรติจากนายวิฑูรย์ นวลนุกูล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานมอบรางวัลให้แก่ผู้ได้รับรางวัล นายชยชัย แสงอินทร์ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ผู้ตรวจราชการ ผู้บริหารกรมฯ ข้าราชการในสังกัด และสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งผลการประกวดกิจกรรม CD Challenge 2024 ภายในงานพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 13 ประจำปี 2567 อีกด้วย

ภาพ/ข่าว : สถาบันการพัฒนาชุมชน กรมการพัฒนาชุมชน

More from NEWSMore posts in NEWS »
Mission News Theme by Compete Themes.