Press "Enter" to skip to content

ชาวไทยคนแรก “สมเกียรติ” คอนเฟิร์ม เซ็นสัญญา “ฮอนด้า แอลซีอาร์”

กระหึ่มก้องโลก! “สมเกียรติ” คอนเฟิร์ม เซ็นสัญญา “ฮอนด้า แอลซีอาร์” สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิด “โมโตจีพี” ชาวไทยคนแรก ลงบิดเต็มฤดูกาล

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทยวัย 25 ปี ได้เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการขยับขึ้นบิดในศึก โมโตจีพี ร่วมกับ ฮอนด้า แอลซีอาร์ นับตั้งแต่ฤดูกาล 2025 เป็นต้นไป สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เป็นนักบิดโมโตจีพีไทยคนแรกในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น “พรีเมียร์คลาส” ตอกย้ำความสำเร็จสูงสุด อย่างยิ่งใหญ่ ของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สานฝันวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยให้เป็นจริง

“ก้อง-สมเกียรติ” จะก้าวขึ้นสู่โมโตจีพีในฤดูกาล 2025 เป็นต้นไป กับ ฮอนด้า แอลซีอาร์ โดยจะได้ร่วมงานกับ โยฮันน์ ซาร์โก ยอดนักบิดชาวฝรั่งเศส

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมทีม ฮอนด้า แอลซีอาร์ การขยับขึ้นสู่ โมโตจีพี เป็นความฝันของผมเสมอ และในที่สุดผมก็ทำฝันให้เป็นจริงได้แล้ว ผมอยากขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน แฟนๆ ชาวไทย และทุกคนที่สนับสนุนผมนับตั้งแต่เริ่มต้นในการเป็นนักแข่ง

สำหรับฤดูกาลหน้า ผมมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้อย่างเต็มที่ และจะสนุกกับการผจญภัยครั้งใหม่ แม้มันจะยาก แต่ผมจะทำสุดความสามารถ”

สำหรับ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นับเป็นนักบิดไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ก้าวขึ้นสู่การแข่งขันระดับสูงสุดของโลก ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ โมโตจีพี ซึ่งไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน โดยนับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ และสูงสุดของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่วางเป้าหมายผลักดันนักบิดไทยขึ้นสู่ “โมโตจีพี” ให้ได้ภายในปี 2025

ด้วยประวัติศาสตร์มากมายที่ “ก้อง-สมเกียรติ” สร้างขึ้น ไม่เพียงเป็นการสานฝันของตัวเขาเองเท่านั้น แต่ยังเป็นการเติมเต็มความฝันของแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยทั้งประเทศอีกด้วย

แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ส่งกำลังใจเชียร์ พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวนักบิดฮอนด้าทุกคน ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Race to The Dream

#ThaiHonda #HondaRacingThailand #RaceToTheDream #RoadToMotoGP #MotoGP #Moto2 #SC35 #Kong #IdemitsuHondaTeamAsia #LCRHonda #HRC

More from SPORTSMore posts in SPORTS »
Mission News Theme by Compete Themes.