Press "Enter" to skip to content

เสวนา ทิศทางวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะเดินต่อ

17 ส.ค. 67 สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ จัดงานเสวนา “ทิศทางวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะเดินต่ออย่างไรต่อจากนี้ ?” ในกิจกรรม “ตลาดนัดคนข่าวกีฬา” ที่ศูนย์การค้า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ โดยได้รับเกียรติจาก “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และ “เอ๋” บุษบรรณ จันทรารังษี อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้าเสวนาร่วมกับ “นิก” ธีร์ธวัช กาญจน์วารีทิพย์ ผู้ดำเนินการเสวนา

“โค้ชอ๊อต” ที่ปัจจุบันมีตำแหน่งประธานเทคนิคของสมาคมวอลเลย์บอลฯ กล่าวถึงภาพรวมการขึ้นเวทีเสวนาในครั้งนี้ ว่า “ต้องขอขอบคุณทางฝ่ายจัดฯ สมาคมกีฬาทั้งสามสมาคม โดยเฉพาะท่านนายกวันกล้า ขวัญแก้ว ที่ให้เกียรติได้มาพูดคุยในงานดีๆแบบนี้ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยของเรากำลังอยู่ในช่วงที่ต้องการกำลังใจ และพัฒนาเพื่อเตรียมทีมไปสู่โอลิมปิก 2028 และ 2032 เรามีการวางยุทธศาสตร์ไว้สำหรับอนาคตทั้งหมดแล้ว เรื่องของโค้ชคนใหม่ เราเปิดรับทั้งโค้ชไทยและต่างชาติ กำลังอยู่ในกระบวนการสรรหา ตัวผมเองไม่ติดขัดอะไร หากท่านนายกสมาคมฯ มอบความไว้ใจให้กลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง ขอให้แฟนๆวอลเลย์บอลชาวไทย สนับสนุนพวกเราต่อไป กีฬาวอลเลย์บอลจะกลับมาสร้างรอยยิ้มให้ทุกคนอย่างแน่นอนครับ”

ขณะที่ “เอ๋” บุษบรรณ ที่ทำหน้าที่เป็นหัวหน้างานฝ่ายทรัพยากรบุคคลของบริษัทวิทยุการบินฯ และเป็นผู้บรรยายกีฬาวอลเลย์บอลในปัจจุบัน กล่าวว่า “ทางวิทยุการบินฯ เอง มีความยินดีที่จะยืนเคียงข้างสมาคมวอลเลย์บอลฯ เพื่อเป็นฟันเฟืองในการสร้างและพัฒนาเยาวชน เพื่อก้าวสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติในอนาคต หากมีอะไรที่พอจะช่วยวงการลูกยางได้ ขอให้บอกทางวิทยุการบินฯได้เลย เรื่องของโค้ชคนใหม่ จริงๆแล้วส่วนตัวเคยร่วมงานกับโค้ชชาวจีน สมัยเป็นนักกีฬา ก็เป็นโค้ชที่มีความเป็นมืออาชีพค่อนข้างสูง แต่การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ส่วนตัวแล้ว ก็มองว่ามีหลายมิติที่จะต้องผ่านเกณฑ์การคัดเลือก โดยเฉพาะเรื่องของวัฒนธรรมไทย ที่สำคัญที่สุดในการเข้ามาทำทีมชาติไทย ก็อยากจะเป็นกำลังใจให้สมาคมวอลเลย์บอลต่อไป และขอให้แฟนๆวอลเลย์บอล ร่วมต่อสู้ไปด้วยกัน ทีมบริหารและน้องๆนักกีฬา ทำกันเต็มความสามารถในทุกรายการที่ได้ลงเล่นอย่างแน่นอนค่ะ”

สำหรับงานกิจกรรม “ตลาดนัดคนข่าวกีฬา” จัดขึ้นตลอดสามวัน (16-18 ส.ค. 67) ที่ศูนย์การค้า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ โดยใครที่ต้องการชมเทปบันทึกการเสวนา “ทิศทางวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะเดินต่ออย่างไรต่อจากนี้ ?” สามารถรับชมได้ที่ https://www.facebook.com/HIHRMUTTVC/videos/1156700428953819

More from SPORTSMore posts in SPORTS »
Mission News Theme by Compete Themes.