Press "Enter" to skip to content

สกมช. จับมือ GWS CLOUD จัดงานสัมมนาสุดยอดคลาวด์ เพื่อแลกเปลี่ยนเทรนด์ Cloud Security ปี 2024

แม้จะจบไปแล้วกับงาน “Thailand Cloud Security Summit 2024 ยกระดับความปลอดภัยอย่างเหนือเมฆ” เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ภายใต้หัวข้อ “ความปลอดภัยทางไซเบอร์ รู้ไว้อุ่นใจกว่า” ที่จัดขึ้นโดย สกมช. ร่วมกับ GWS CLOUD อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากผู้ร่วมงานจากทั้งหน่วยงานภาครัฐฯ และเอกชน มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานมากันอย่างล้นหลามเกินกว่าที่คาดไว้ ทำให้งานสัมมนาในครั้งนี้ประสบความสำเร็จและดำเนินไปอย่างราบรื่น ท่วมท้นไปด้วยความรู้ด้านคลาวด์อย่างอัดแน่นตลอดงาน

ปัจจุบันหลากหลายองค์กรและหน่วยงานต่างๆ มากมายได้เริ่มการนำข้อมูลขึ้นระบบคลาวด์เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลนั้นเป็นไปโดยสะดวกและสามารถเข้าถึงได้ง่าย ยกระดับการใช้งานและการให้บริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
โลกยุคใหม่นี้ทำให้การทำงานและการเชื่อมต่อข้อมูลต่างๆ ไม่ถูกจำกัดด้วยพรมแดนเฉกเช่นวันวาน แต่เมื่อข้อมูลต่างๆ สามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างไร้รอยต่อก็มีความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลตามมา

สำหรับประเทศไทยนั้น มีหน่วยงานที่กำกับดูแลเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์โดยเฉพาะอย่างสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ หรือ สกมช. ที่จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2019 ทำหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ ควบคุมดูแล และกำกับดูแลหน่วยงานที่มีภารกิจหรือให้บริการเป็นหน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ ทั้งภาครัฐและเอกชน อีกทั้งยังให้ความรู้ กำหนดแผนนโยบายป้องกันและปราบปรามภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่อาจจะเกิดขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้นในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ทางรัฐบาลไทยมีความพยายามที่จะผลักดันนโยบาย Cloud First Policy เพื่อส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีในหน่วยงานภาครัฐ เพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ประชาชน และหลายปีมานี้จะเห็นได้ว่ามีผู้บริการคลาวด์รายใหญ่หลากหลายแบรนด์ให้ความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนภายในประเทศไทย ทำให้ตลาดคลาวด์ภายในประเทศไทยนั้นมีความคึกคักมากขึ้น ผู้ใช้งานมีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคลาวด์จากผู้ให้บริการภายในประเทศหรือผู้ให้บริการคลาวด์จากต่างประเทศ

อย่างที่ คุณแซม ลู ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจจาก GWS CLOUD ได้กล่าวไว้ในงานสัมมนาครั้งนี้ว่า “เทคโนโลยี AI Cloud นั้นจะล้ำไปกว่าการคาดการณ์ของเราเสมอ ซึ่งคลาวด์เจเนอเรชั่นใหม่นี้จะนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่แก่ตลาดคลาวด์ในปัจจุบันอย่างแน่นอน”

GWS CLOUD ผู้ให้บริการคลาวด์ชั้นนำจากไต้หวันเล็งเห็นโอกาสและได้ร่วมกระโดดเข้าสู่ตลาดการแข่งขันนี้เช่นกัน ด้วยนโยบายการสนับสนุนและการผลักดันจากภาครัฐฯ ไทย ทาง GWS CLOUD จึงหวังว่าจะสามารถแบ่งปันเทคโนโลยีและประสบการณ์ในการดูแลโครงการต่างๆ ที่เราได้มีส่วนร่วมดูแลให้แก่รัฐบาลไต้หวันสู่ทางรัฐบาลไทย เพื่อส่งเสริมการให้บริการประชาชนด้วยเทคโนโลยีจากภาครัฐ และส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ จากภาคเอกชน

ในวันที่ 19 มิถุนายน 2024 GWS CLOUD จึงได้ร่วมมือกับ สกมช. จัดงาน “Thailand Cloud Security Summit 2024 : ความปลอดภัยทางไซเบอร์ รู้ไว้อุ่นใจกว่า” นำทีมโดย พลอากาศตรี เฉลิมชัย วงษ์เกตุ ผู้อำนวยการสำนักบริหารโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ สกมช. ตามด้วยอาจารย์ ดร. กิตติพงษ์ ปิยะวรรณโณ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และคุณแซม ลู ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจจาก GWS CLOUD ขึ้นเวทีพูดคุยเพื่อแบ่งปันความรู้ด้านความปลอดภัยในการย้ายข้อมูลขึ้นคลาวด์ เคสตัวอย่างการใช้งานคลาวด์ในหน่วยงานภาครัฐฯ และเอกชนแกผู้ที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ภาครัฐฯ ภาคเอกชน หรือผู้สนใจอิสระได้เข้าร่วมพูดคุยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

นอกจากนี้ภายในงานสัมมนายังได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญอย่าง SUPERNAP, Terabyte plus, SYNNEX, Ximple, GWS CLOUD และสกมช. ในการให้คำแนะนำด้านเทคนิคและปรึกษาปัญหาไอทีต่างๆ ที่บูธภายในงานอีกด้วย

GWS CLOUD ผู้ให้บริการคลาวด์ชั้นนำจากไต้หวันภายใต้บริษัทแม่ eASPNet ที่มีประสบการณ์ด้านศูนย์ข้อมูลมายาวนานกว่า 25 ปี อีกทั้ง GWS CLOUD ยังได้รับรองมาตรฐานจากรัฐบาลไต้หวันมาตั้งแต่ปี 2015 นอกจากจะมีแพลตฟอร์มคลาวด์ All-in-ONE หรือ GWS CLOUD-O ที่เป็นโซลูชั่นทางเลือกแก่ผู้ใช้งาน VMware แล้วนั้น ยังมี Be Your Own Cloud แผนธุรกิจที่ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจคลาวด์ด้วยตนเองได้ และ AI Stack (GPU) ซึ่งเป็นฮาร์ดแวร์ที่ทันสมัยเพื่อใช้ GPU เพื่อสร้าง Artificial Intelligence ได้อย่างยืดหยุ่นและลื่นไหล เพื่อให้ทุกความเป็นไปได้ไม่ถูกจำกัด ด้วยพลังของเทคโนโลยีจาก GWS CLOUD

สำหรับผู้ที่สนใจ GWS CLOUD สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ออฟฟิเชียล www.gwscloud.com หรือโทร 02 016 6586

More from NEWSMore posts in NEWS »
Mission News Theme by Compete Themes.