Press "Enter" to skip to content

ผู้ว่า กกท. เปิดงาน ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ วันแรกแฟนบอลคึก ดึกก็ยังเชียร์!

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดงาน ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ อย่างเป็นทางการ ร่วมด้วยแข้งทีมชาติดาวรุ่ง นักพากย์ อินฟลูเอนเซอร์ และศิลปินชื่อดังมากมาย ภายในงานกิจกรรมแน่น แฟนบอลเข้าร่วมดูบอลจอยักษ์คึกคัก

กิจกรรม ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 เริ่มวันแรก เสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 ณ ลานพลาซ่า สนามกีฬาหัวหมาก

ช่วงหัวค่ำ อินฟลูอินฟลูเอนเซอร์จาก 3 ช่องดัง วิเคราะห์บอลจริงจัง, แนนจิ Three Points และ Super sub ร่วมพูดคุยถึงจุดเริ่มต้นของการทำเพจจนกลายมาเป็นอินฟลูเอนเซอร์สายกีฬาที่มีผู้ติดตามมากมาย พร้อมวิเคราะห์ฟุตบอลตามสไตล์ ทีมใดจะเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ก่อนชวนกันไปเยี่ยมชมบูธเกมส์ภายในงาน และทดลองเล่นกันอย่างสนุก ทั้ง Dartball, Goal Booth, เกมส์ฟุตบอลใต้โต๊ะ และโต๊ะโกลฟุตบอลมือหมุน หลังจากนั้น เป็นกิจกรรมสำหรับคอเกมที่รักในกีฬาฟุตบอลโดยเฉพาะ กับการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ‘เกม FC 24’ เวอร์ชั่นเครื่อง PlayStation 5 ที่มีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 3 คู่

อีกหนึ่งไฮไลต์ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยที่รักในกีฬาฟุตบอล คือช่วงสัมภาษณ์พิเศษ แข้งดวงรุ่งที่น่าจับตา ‘หนึ่ง’​ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กองกลางตัวรุก ‘ฉลามชล’ ชลบุรี เอฟซี ที่มาบอกเล่าถึงจุดเริ่มต้นของการเป็นนักกีฬาฟุตบอล การไปเล่นบอลที่ประเทศสเปน ความรู้สึกที่ติดทีมชาติ ผลงานที่ผ่านมากับทัพช้างศึก และการเสียน้ำตาให้กับแมตช์ที่เจอกับสิงคโปร์ โดยได้ ‘วิศรุต สินพงศพร’ แห่งเพจวิเคราะห์บอลจริงจัง ร่วมสัมภาษณ์อย่างเป็นกันเอง

ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มต้น fellow fellow ศิลปินดูโอ้ ได้มาเพิ่มสีสันให้การเชียร์บอลสนุกขึ้นด้วยมินิคอนเสิร์ต โดยขนเพลงฮิต ทั้งเพลงเมษา ดาวหางฮัลเลย์ หน้าที่ของน้ำตา พร้อมเพลงพิเศษ Mr. Everything มามอบความสนุกให้กับแฟนเพลงอย่างเต็มอิ่ม 1 ชั่วโมง

แล้วก็มาถึงช่วงเวลาสำคัญ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ขึ้นกล่าวเปิดงาน ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ อย่างเป็นทางการ พร้อมขอบคุณผู้สนับสนุน และเชิญชวนแฟนกีฬาให้มาร่วมงาน

“กิจกรรมครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่สร้างพลังร่วม ให้เหล่าคอบอลได้มาดูทีมโปรด การเชียร์ร่วมกัน ซึ่งมันขึ้นอยู่แล้ว สอดคล้องกับวัตถุประสงค์งานที่ต้องการให้ประชาชนได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ เพื่อส่งเสริมการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบกีฬา” ดร.ก้องศักด กล่าว

ช่วงต่อมาเป็นเวลาที่คอบอลรอคอย การวิเคราะห์เกมการแข่งขันโดยกูรูฟุตบอลตัวจริง คู่ ‘สวิตเซอร์แลนด์’ พบ ‘อิตาลี’ โดย ‘ตังกุย’ ณัฐพล ดำรงโรจน์วัฒนา และ ‘โทนคุง’ พีระณัฐ จําปาเงิน พร้อมพากย์อย่างออกรส เรียกเสียงฮาให้กับคอบอลที่เข้ามาดูบอลจอยักษ์ด้วยกัน โดยผลการแข่งขันในคู่นี้ อิตาลี แชมป์เก่าร่วงตกรอบ แพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ 2-0

หลังจากนั้น ‘แมวเพชร’ สุรพันธ์ ปวัฑฒนันท์ แท็กมือ ‘ตังกุย’ ร่วมพากย์และวิเคราะห์เกมสดๆ คู่ ‘เยอรมนี’ พบ ‘เดนมาร์ก’ สร้างสีสันทำให้การเชียร์ฟุตบอลผ่านจอยักษ์สนุกมากขึ้น โดยผลการแข่งขันของคู่นี้ เป็นเยอรมนีที่เอาชนะเดนมาร์ก ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0

แฟนกีฬาสามารถร่วมกิจกรรม ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ส่วนกิจกรรมจัดเต็มแบบนี้ จะจัดขึ้นอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม และวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2567 ณ ลานพลาซ่า สนามกีฬาหัวหมาก ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป สามารถติดตามข่าวสาร และรายละเอียดของกิจกรรมนี้ได้ทาง Facebook : กองประชาสัมพันธ์ กกท.

#เชียร์กันมันส์ขึ้น #แอโร่ซอฟ #การกีฬาแห่งประเทศไทย
#กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา #ยูโร2024 #ฟุตบอลยูโร

More from SPORTSMore posts in SPORTS »
Mission News Theme by Compete Themes.