Press "Enter" to skip to content

รวยมั่งคั่ง 69 รุกตลาดกระชายดำ จับมือ มศว.เดินหน้าช่วยเกษตรกรไทย


รวยมั่งคั่ง 69 รุกตลาดกระชายดำ จับมือ มศว.เดินหน้าช่วยเกษตรกรไทย แปรรูปสินค้า ส่งตลาดจีน คาดโตหลักพันล้านใน 2 ปี

นายธนากฤต สุวรรณเกษการ กรรมการบริหาร บริษัทรวยมั่งคั่ง 69 จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ หรือ MOU ร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยบริษัทฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญในความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำ ด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ที่มีชื่อเสียงในระดับต้นๆของประเทศ และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล จากการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ มีงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรม ต่างๆ ในแวดวงการศึกษามายาวนาน

ในความร่วมมือครั้งนี้ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาการปลูกกระชายดำ ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจของประเทศ ที่ต่างชาติ โดยเฉพาะประเทศจีนให้ความสนใจอย่างมาก เตรียมนำร่องพื้นที่แรก ที่สวนสมุนไพรคณะเภสัชศาสตร์ มศว. วิทยาเขตองค์รักษ์ รวมถึงวางแผนจัดกิจกรรมอื่นๆ บูรณาการเชื่อมโยง ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ส่งเสริมเกษตรกรไทยให้พึ่งพาตนเองได้ ส่งผลต่อการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันระดับประเทศ พัฒนาต่อยอดสู่ตลาดโลกต่อไป

ความร่วมมือครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ทางวิชาการ การวิจัย การผลิตนวัตกรรม เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการพัฒนาบุคลากร และองค์ความรู้อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ การวิจัยและพัฒนาแปรรูปผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอางค์ สร้างนวัตกรรมและกระบวนการ (product-process of innovation) จากภาคเกษตรกรรมสู่ภาคอุตสาหกรรม ให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน การสนับสนุน และอำนวยความสะดวกสถานที่ฝึกงาน ฝึกอบรม และจัดหาข้อมูลเพื่อการศึกษาวิจัย อุปกรณ์ เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ ให้กับนิสิต นักศึกษา ในการดำเนินโครงการวิจัยร่วมกัน ตลอดจนสนับสนุนโครงการวิจัยที่เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และเอกชนในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการยกระดับวิชาการเกษตรกรไทยสู่สายตานานาอารยประเทศ

ด้าน นางสาวพรพรรณ ไวกวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท รวยมั่งคั่ง 69 จำกัด ซึ่งกำกับดูแลภาพรวมของตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้แบรนด์ Dr.emiser กล่าวเสริมว่า นับเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญในปีนี้ ในการพัฒนาความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนา กับสถาบันการศึกษาระดับประเทศ มั่นใจ อย่างยิ่งว่า ทั้งสองฝ่าย จะนำข้อมูลทางวิชาการ ข้อสนเทศ เครื่องมือ อุปกรณ์ สถานที่ ตลอดจนปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยและพัฒนาภายใต้บันทึกข้อตกลงนี้ บรรลุเป้าหมาย ในการส่งเสริมสนับสนุน พัฒนางานวิจัย ด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอางค์ จากกระชายดำ และสมุนไพรไทยอีกมากมาย สู่การสร้างงาน สร้างอาชีพให้นิสิต นักศึกษา และพัฒนา ยกระดับเกษตรกรไทย สู่ตลาดโลกต่อไป

#รวยมั่งคั่ง69
#Dremiser
#นวัตกรรมกระชายดำ
#สมุนไพรไทย

More from BUSINESSMore posts in BUSINESS »
Mission News Theme by Compete Themes.